Câu Chuyện Cuối Năm Học

Dưới đây là một vài cách nhìn nhận của học sinh lớp 11B2 về chính mình, về Thầy cô tham gia giảng dạy lớp. Từ góc nhìn đa chiều của học sinh, thầy cô sẽ hiểu hơn những mong muốn riêng của học sinh mình, và cần giải thích cho hs những thắc mắc mà các em muốn được biết và chỉ ra những bất cập của chương trình THPT để tất cả cùng hiểu nhau hơn.

Về học sinh:

Em có thể hiểu được ngay lập tức lời giảng của Thầy trong những chương trước, đến chương Quang Học em không hiểu. Em sẽ mong năm sau Thầy tìm cách giảng tốt hơn cho chương này.

Lớp em học cũng được, nhưng vẫn còn một số bạn lười. Nhiều khi, một số bài các bạn muốn làm nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Thầy ơi! Thầy vẫn để cho lớp dễ chịu, không có áp lực lắm trong giờ học; nhưng đôi khi Thầy nên giữ cho lớp im lặng.

Hs: H (vội vàng…)

Em nghĩ, càng lớn thì sẽ biết suy nghĩ và mơ mộng. Vì thế, trong khi học tập học sinh sẽ vừa học và mơ mộng. Cho nên trong học đường cần có vài lần có cuộc nói chuyện giữa thầy cô và học sinh để hiểu nhau thêm.

Hs: Th (Q.N)

Về trường lớp và cách dạy của thầy cô em không có nhận xét gì cả. Vì thầy cô nào cũng đã cố hết sức đưa hết kiến thức để giảng dạy cho chúng em rồi.

Qua hai học kì, em đã thấy được kết quả học tập của em rất thấp. Cũng vì lười biếng và không chú tâm vào học tập, lúc này trong lòng em rất run sợ và hối hận khi nghe Thầy đọc “em sẽ là người có khả năng ở lại lớp”. Em bây giờ hối hận lắm Thầy ạ. Em chỉ mong Thầy sẽ cho em cơ hội để gỡ điểm.

Hs: (hay mở TL…)

Em thấy tụi em còn lười, chưa chịu chú tâm vào học hành. Hay bị thầy cô mắng. Em thấy mọi thầy cô trong trường mình đã thực hiện tốt công tác giảng dạy và giúp học sinh học. Tuy nhiên, em mong Thầy giảng kỹ hơn về bài tập và Thầy rất vui tính. Em xin cảm ơn.

Hs: Q.

Về Thầy:

Về việc dạy của thầy cô: Trong giờ học lớp còn ồn, làm ảnh hưởng đến việc tiếp thu bài của chúng em. Thầy nên cho chúng em làm bài tập nhiều hơn và cần hướng dẫn làm bài tập nhiều hơn. Trong giờ làm bài tập, Thầy có thể cho làm bài tập nhanh, nếu bạn nào làm nhanh nhất sẽ được điểm.

Hs: Ph.

Một học sinh khác lại yêu cầu ngược lại…

Em muốn Thầy không tạo áp lực đối với chúng em. Kiểm tra 5 – 10 phút chúng em không thể làm kịp. Vốn chúng em rất chậm chạp, với sức học của bọn em không thể suy nghĩ về bài làm nhanh như thế được. Về Thầy, em thấy rất tốt; nhưng đôi khi Thầy làm sao á J

Hs: A. (bài viết về mưa…)

Em nghĩ Thầy nên dạy theo sgk không nên làm theo sách ngoài. Chia thời gian học ra theo tiết lí thuyết và bài tập và thường xuyên làm bài tập. Khi thành thạo bài cơ bản ta sẽ luyện tập nâng cao. Em thấy cách dạy của Thầy khiến em khó có thể tiếp thu lượng kiến thức trong sgk huống chi là nâng cao.

Em mong Thầy không giận em vì lời nói đó.

Hs: Ng.Th

Về bản thân em: em rất lười học; vì em ít cố gắng học nên điểm ngày càng thấp. Đôi lúc ghét một môn học nào đó thì em sẽ không học môn đó nữa nên dẫn đến em học dốt.

Về việc dạy của thầy cô: Theo em thì nhiều thầy cô dạy rất kĩ, nhưng dù dạy như thế nào em cũng không hiểu. Thầy cô dạy môn: địa lý, văn, sinh, em còn cảm thấy dễ tiếp thu, các môn còn lại em không làm được bài tập.

Hs: H’…

Advertisements
This entry was posted in 12B4 (2006-2009), Học trò and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s